วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทเพลงอมตะ ที่เหมาะกับสถานการณ์ แบบนี้

แก้วที่ร้าว 
แก้วที่ร้าว
"แก้วที่มันร้าว ไม่นานก็คงจะแตก ใจที่มันร้าว ไม่นานก็คงจะแหลก แตกสลาย ไม่ มี วันเหมือน เดิม..."
บทเพลงอมตะของ อิทธิ พลางกูร ที่ผ่านกาลเวลามาหลายทศวรรษ ช่างเข้ากับสถานการณ์ของ เวย์น รูนี่ย์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้จริงๆ
อาการงอแงและขอขึ้นบัญชีย้ายทีมของ ดาวเตะฟุตบอลพ่อลูก 2 (ไค และ เคลย์) มิใช่เพิ่งเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน เจ้าตัวก็เคยตั้งแง่ว่า "ปีศาจแดง" ไม่มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็หุบปากสนิทเมื่อได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

การกลับมาก้มหน้าก้มตาทำงานพร้อมกับพาพลพรรค "อสูรแดง" คว้าแชมป์ลีกได้อีก 2 จาก 3 ปีหลังทำให้แฟนๆ พอจะทำเป็นหลงลืมความผิดดังกล่าวไปบ้าง จนกระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดปากว่า อดีตเด็กปั้นของ เอฟเวอร์ตัน คิดแปรพักตร์อีกครั้งในช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมานั่นแหละ


และแม้ว่า เฟอร์กี้ จะประกาศอำลาทีม แต่คนที่มาใหม่ก็ดันเป็น เดวิด มอยส์ นายเก่าที่มีคดีความขัดแย้งกันถึงขนาดขึ้นโรงขึ้นศาลกันเสียอีก ขณะเดียวกันการอำลาของ ป๋า ก็เป็นเพียงในนาม เมื่อยังคงวนเวียนในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฐานะผู้อำนวยการสโมสรนั่นเอง

ยิ่งเรื่องมาปูดว่า มอยส์ แอบไปเลือก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ เป็นเบอร์หนึ่งในเกมรุก ปล่อยให้สตาร์ผมบางเป็นเพียงแค่พระรองอีกครั้ง ยิ่งทำให้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไปใหญ่


ที่เหลือก็เพียงแค่จุดหมายปลายทางเท่านั้นที่จะต่อกันติดเมื่อใด

เพราะในโลกลูกหนังนั้นมีเพียงไม่กี่สโมสรที่บ้าเลือดพอจะจ่ายค่าเหนื่อยระดับ 2-3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อปรนเปรอหัวหอกวัย 27 กะรัตคนนี้ได้ อีกทั้งค่าตัวที่บอร์ด "เร้ด อาร์มี่" ก็คงไม่โง่พอที่จะปล่อยด้วยราคาย่อมเยาเป็นแน่

สนนราคาที่ถูกกำหนดออกมานั้นถูกสื่อละเลงไปสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเทียบเท่ากับสถิติโลกที่ แมนฯ ยูฯ ปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ซึ่งถ้าเกิดเป็นเรื่องจริง ก็ต้องบอกว่าเป็น เชลซี ที่ไม่บ้า ก็คงต้องโง่สุดๆ เองด้วย

ทีนี้คงต้องถามแฟน "เร้ด เดวิลส์" แล้วล่ะว่าสมควรหรือยังที่จะปล่อย รูนี่ย์ ให้เป็นอิสระอย่างที่เจ้าตัวต้องการ

9 ฤดูกาลที่ฝังตัวอยู่ในเครื่องแบบสีแดงเพลิง มี 5 แชมป์พรีเมียร์ลีก, 2 ลีก คัพ, 1 แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 1 แชมป์สโมสรโลก

บวกกับ 197 ประตูจาก 400 นัด

อีกเพียง 85 เกม ก็จะสอดแทรกติด 10 แข้งที่ลงเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" มากที่สุดตลอดกาล

อีก 52 ลูก ก็จะขึ้นไปทาบ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในฐานะตำนานดาวยิงสูงสุดของสโมสร


กลั้นใจลงเล่นไปไม่เกิน 2 ซีซั่น ก็จะติดป้ายว่าเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรยี่ห้อดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คนวงนอกอย่างเราคงไม่อาจจะเข้าใจได้ว่าทำไม รูนี่ย์ จึงได้แสดงความปรารถนาที่จะถอดป้ายของตัวเองลงอย่างนั้น

ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น