วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่น่าจดจำ

10อันดับนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่น่าจดจำ+คลิป 
10อันดับนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่น่าจดจำ+คลิป
ฟุตบอล : ช่วงนี้เป็นช่วงปิดฤดูกาลใหญ่หรือถ้าเรียกกันตามภาษาชาวบ้านก็ปิดเทอมใหญ่นั่นเองซึ่งตอนนี้จะเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนของนักเตะ และสโมสรต่างๆที่จะมีโอกาสค้นหานักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพของตนเองเพื่อสู้ศึกในช่วงเปิดฤดูกาล

ถ้าเราพูดถึงการเปิดฤดูกาลนั้นหลายคนจะนึกถึงนัดพิเศษสำคัญๆที่เหมือนเป็นการเบิกทางให้กับตัวเองในนัดแรกว่าผลของการทำการบ้านในช่วงปิดเทอมนั้น ได้ไปแก้ไขจุดบกพร่องและเสริมทัพมามากน้อยแค่ไหน
เหมือนเป็นความพร้อมของทีมนั้นๆว่าฤดูกาลนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แต่อย่างว่าเราเอานัดเปิดสนามมาตัดสินแชมป์ไม่ได้ครับ เพราะหลายฤดูกาลเลยที่นัดแรกทีมแชปม์จะแพ้ก่อนแล้วนัดหลังๆก็สามารถเก็บชัยชนะได้อย่างสม่ำเสมอและคว้าแชมป์ได้ในที่สุด
ถือซะว่าเป็นสีสันละกันครับ วันนี้ผมจึงนำ 10 นัดที่น่าจดจำของพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาให้ชมกันครับว่ามีนัดอะไรบ้างเพื่อเตรียมการต้อนรับการเปิดฤดูกาลที่จะมาถึงในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ไม่แน่ฤดูกาลที่จะถึงนี้อาจจะสร้างนัดที่หน้าจดจำอีกก็เป็นได้

1.Sheffield United 2 - 1 Manchester United 15 สิงหาคม 1992 นัดนั้น Brian Deane โชว์ฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เป็นที่จับตามองของหลายๆคนในฤดูกาลน้ัน

2. Southampton 3 - 4 Nottingham Forest 19 สิงหาคม 1995 ถึง Matt Le Tissier จะสามารถทำแฮตทริกได้สำเร็จแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ เซาแธมป์ตัน เอาชนะ น็อตติงแฮมฟอเรสต์  ซึ่งนัดนั้น Bryan Roy  สวมบทฮีโร่ยิงไป 2 ตุงช่วย น็อตติงแฮมฟอเรสต์ เอาชนะไปได้

3. Sheffield Wednesday 3 - 4 Tottenham 20 สิงหาคม 1994. ถือเป็นนัดเปิดสนามที่อัดใส่กันแบบไม่ยั้ง นัดนี้คนที่เด่นมากคงหนีไม่พ้น Jurgen Klinsmann ที่มีทั้งแอสซิสและทำประตูเอง


4. Aston Villa 3 - 1 Manchester United 19 สิงหาคม 1995 ถึงแมนยูฯ จะแพ้แต่ที่ชนะใจทุกๆคนคือลูกที่ เดวิด เบ็คแฮม ยิงได้สุดสวย
.

5. Chelsea 4 - 2 West Ham 19 สิงหาคม 2000 นัดนั้นเป็นนัดแรกที่ Mario Stanic ได้ลงเล่นให้กับเชลซีหลังจากที่พึ่งย้ายมาใหม่และเขาสามารถโชว์ทักษะในการเดาะบอลก่อนที่จะสับไกยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม



6. Wimbledon 0 - 3 Manchester United 17 สิงหาคม 1996 นัดนี้เป็นการสร้างชื่อเสียงของ เดวิด เบคแฮม ให้ทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้นเมื่อเขายิงลูกจากครึ่งสนามตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม



 7. Middlesbrough 3 - 3 Liverpool 17 สิงหาคม 1999 เป็นการยิงแฮตทริกของ Fabrizio Ravanelli หลังจากที่เขาพึ่งย้ายมาจากยูเวนตุสที่ฤดูกาลก่อนสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก เรียกได้ว่าความคมของเขายังไม่ลดหย่อนลงเลยแม้แต่นิดและยังคงเป็นตัวอันตรายเสมอในฤดูกาลนั้น



8. Everton 1- 6 Arsenal 15 สิงหาคม 2009 นับถอยหลังลงไปก็นานถึง 6 ปีที่พวกเขายังไม่ได้สัมผัสแชมป์ซึ่งดูเหมือนว่านัดเปิดฤดูกาลนี้จะทำให้มีความหวังขึ้นมาเพราะเล่นถล่มเอฟเวอร์ตันไปกระจุยกระจายถึง 6 ลูก ก่อนที่เอฟเวอร์ตันจะมาได้ลูกตีไข่แตกจาก ซาฮา ซึ่งตอนนั้น อาเซน่อล ได้เป็นที่จับตามองว่าฤดูกาลนั้นพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกหรือไม่



9. Wigan 0 - 4 Blackpool 14 สิงหาคม 2010 หลังจากที่ แบลคพูล สามารถเลื่อนชั้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จนัดนี้พวกเขาเปิดสนามได้สุดสวยด้วยการถล่มทีมอย่างวีแกนไปได้ถึง 4 ประตู



10. QPR 0 - 5 Swansea 18 สิงหาคม 2012 ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส พึ่งเลื่อนชั้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาสามารถเอาถล่มสวอนซีไปได้ถึง 5 ลูกทำให้พวกเขาขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในทันที นับเป็นทีมที่ได้รับการจับตามองในช่วงฤดูกาลนั้นเลยทีเดียว


ติดตามข่าวกีฬาต่างๆ วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น