วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ไม่น่าเลย...ซัวเรซ

ไม่น่าเลย...ซัวเรซ 
ไม่น่าเลย...ซัวเรซ
ฟุตบอล : กระแสความแรงของศูนย์หน้าผลบอลดีเด่น ชอบกัด หลุยส์ ซัวเรซ ยังมีออกมาไม่หมด ล่าสุดยังคงยืนกรานพูดถึงสัญญาที่ผู้จัดการทีมเคยให้ไว้ว่าตนสามารถย้ายทีมได้ถ้า ลิเวอร์พูล ไม่ได้โควตา ไปเล่นแชมป์เปียนลีก
ลิเวอร์พูล ได้ทำการศึกษาข้อสัญญาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วว่าในต้นฉบับนั้น ไม่ได้ระบุไว้ว่าถ้าทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามา 40 ล้านปอนด์จะสามารถซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ ได้ทันที

แต่ในสัญญาระบุไว้เพียงว่า ถ้าทีมไหนที่ยื่นเข้ามา 40 ล้านปอนด์ขึ้นไปสามารถอณุญาติให้นักเตะได้คุยกับสโมสรที่ยื่นซื้อเข้ามาได้ แต่ราคาไม่ได้ตายตัวที่ 40 ล้านปอนด์

ทำให้ ซัวเรซ เริ่มออกมาเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์เชิงลบแก่สโมสร การกระทำครั้งนั้นทำให้เหล่าบรรดา หงส์เก่า หงส์ใหม่ เริ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

เพราะแต่ละคนให้การสนับสนุน ซัวเรซ เสมอไม่ว่าจะทำผิดขนาดไหน แต่สิ่งที่ ศูนย์หน้าชอบกัดรายนี้กระทำคือ การไม่เห็นหน้าเพื่อนนักเตะและแฟนๆที่คอยสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

รวมถึงสโมสรที่เขายังคงใช้สวมใส่ซ้อมจนถึงทุกวันนี้ด้วย การย้ายทีมเป็นวิถีของนักฟุตบอล แต่การจวกต้นสังกัดมันก็ไม่ใช่วิถีของนักเตะเช่นกัน


คนที่ย้ายทีมไปดีๆกลับมาให้เขาชื่นชมก็มีถมไปเหล่า "เดอะค็อป" ไม่ได้โกรธเคือง ซัวเรซ ที่เขาจะย้ายทีมแต่พวกเขาไม่พอใจหนักในสิ่งที่ เหยิน ไม่เคยเห็นหัวคนที่ยืนอยู่เคียงข้างเวลาที่เขาลำบาก

ถึงการขาย ซัวเรซ จะเป็นประโยชน์กับทีมในการนำเงินมาเสริมทัพ วิน วิน ทั้งสองฝ่ายแต่การกระทำของเขาครั้งนี้มันยิ่งทำให้การต่อรองในตลาดดูแย่ลง

ถ้าเขาต้องการย้ายทำไมไม่ขึ้นบัญชีซะให้จบ ไม่ใช่ว่า ลิเวอร์พูล ไม่อยากขาย แต่เพียงไม่ต้องการยื่นฟันแหลมคมไปให้กับทีมที่แย่งตำแหน่งทอปโฟร์ในฤดูกาลหน้าอย่าง อาร์เซน่อล ต่างหาก

แต่ถ้าวันใดที่ทีมนอกลีกยื่นข้อเสนอมาไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ บวกกับพฤติกรรมแย่ๆของเขาในตอนนี้ ไม่ขายก็บ้าแล้วครับ

เรื่องโดย "sevenlovepeople"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น